18.3.54

เปิดให้จองกันเเล้ว..HONDA BRIO






            และเเล้วแฟนคลับ HONDA BRIO บ้านเราก็จะได้ยลโฉมรถยนต์ ECO-CAR ตัวจี๊ดสดใสสมดั่งที่ได้เฝ้ารอคอยกันมานานซะที่เมื่อทางด้านของ บริษัท HONDA MOTOR ประเทศไทย ได้ฤกษ์เปิดตัวรถยนต์เอนกประสงค์ประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่าง HONDA BRIO ที่กำลังจะเปิดให้จองตัวได้ที่งานมอเตอร์โชว์ที่กำลังจะมีขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้าและที่โชว์รูม HONDA ทั่วประเทศโดย HONDA BRIO ตัวที่จะใช้เปิดตัวและจัดจำหน่ายในเมืองไทยเรานี้อาจจะมีรูปร่างหน้าตาที่แตกต่างไปจาก HONDA BRIO เวอร์ชั่นที่ใช้เปิดตัวตามงานมอเตอร์โชว์ต่างๆเช่นแผงคอนโซลภายในที่จะเน้นออกไปทางโทนสีดำเล็กน้อยและภายนอกที่มีรายละเอียดปลีกย่อยที่แตกต่างไปบ้างคงจะต้องไปวัดกันที่ยอดจองตัวล็อตแรกกันที่งานมอเตอร์โชว์ที่กำลังจะจัดขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ว่าเจ้า HONDA BRIO จะสามารถครองแชมป์ยอดจองสูงสุดในงานได้หรือไม่ และที่สำคัญถือว่าเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของโลกที่เมืองไทยแถมยังใช้บ้านเรา เป็นฐานการผลิต ประกอบ และจัดจำหน่ายสำหรับฮอนด้า บริโอ้ เคยเผยโฉมสู่สายตาชาวโลกมาแล้วครั้งหนึ่งในงาน “มหกรรมยานยนต์” เมื่อปลายปีที่ผ่านมาบริโอ้ เป็นรถแฮทช์แบ็ก 5 ประตู ที่ฮอนด้าผลิตออกมาเพื่อตอบสนองความต้องการของคนไทยที่ชื่นชอบยานยนต์ขนาด กระทัดรัด ที่มีรูปลักษณ์โดดเด่นสะดุดตา แต่ให้ความรู้สึกกว้าง โปร่งสบาย ประหยัดน้ำมัน มีเทคโนโลยีนำสมัย และที่สำคัญราคาย่อมเยา






            นาย อาซึชิ ฟูจิโมโตะ ประธานบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงที่มาของ ฮอนด้า บริโอ้ ฮอนด้า บริโอ้ มีให้เลือกสองรุ่น S กับ V โดยทั้งคู่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ i-VTEC 4 สูบ ความจุ 1.2 ลิตร ที่ให้พลัง 90 แรงม้า สามารถใช้น้ำมันเชื้อเพลิง E20 และประหยัดเชื้อเพลิงได้ถึง 20 กิโลเมตรต่อลิตร อีกทั้งปล่อยไอเสียสะอาดตามเกณฑ์มาตรฐานยูโร-4 ด้วยประสิทธิภาพของตัวถังยังผ่านมาตรฐานความปลอดภัยจากการทดสอบการชนทั้ง ด้านหน้าและด้านข้างตามที่ระบุโดยสหประชาชาติเศรษฐกิจและคณะกรรมการยุโรป (UNECE 94 และ 95 ตามลำดับ) ในส่วนของระบบส่งกำลัง บริโอ้มีทั้งแบบธรรมดาและ อัตโนมัติทั้งในรุ่น S และ รุ่น V ขณะที่เกียร์อัตโนมัติแบบ CVT จะมีเฉพาะในรุ่น V เท่านั้นมิติตัวถังของ บริโอ้ มีความยาว 3610 มม. กว้าง 1680 มม. และสูง 1485 มม. บนฐานล้อ 2345 มม. ฮอนด้าเลือกที่จะลดความสูงและขยายความกว้างของบริโอ้เพื่อเพิ่มความรู้สึก กว้างให้กับรถขนาดเล็กกะทัดรัด และลำตัวสั้นของบริโอ้นอกจากจะช่วยให้การขับขี่คล่องตัวแล้วการจอดรถบนถนน แคบสะดวกง่ายดายยิ่งขึ้นบริโอ้ มีพื้นที่ใช้สอยในห้องโดยสารและพื้นที่เก็บสัมภาระที่กว้างขวางพอเพียง เพื่อเสริม“ความรู้สึกกว้าง โปร่งสบาย” ประตูบานท้ายช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการขนย้ายสิ่งของเข้า-ออกจากพื้นที่ เก็บสัมภาระ ซึ่งสามารถรองรับกระเป๋าเสื้อผ้าขนาดใหญ่ รถเข็นเด็ก หรือแม้กระทั่งถุงกอล์ฟ ได้อย่างสบาย






           นอกจากนี้ ฮอนด้ายังติดตั้งเทคโนโลยีความปลอดภัยทั้งแบบเชิงป้องกันและเชิงรับ อาทิ ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) ระบบกระจายแรงเบรกอิเล็กทรอนิกส์ (EBD) พร้อมถุงลมคู่หน้า และเข็มขัดนิรภัยชนิดปรับความดึงอัตโนมัติ ล้วนเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในบริโอ้ทุกรุ่น โดยเฉพาะถุงลมคู่หน้าสำหรับคนขับและผู้โดยสารด้านหน้านับว่าเป็นการยก มาตรฐานด้านความปลอดภัยขึ้นอีกระดับหนึ่งสำหรับผลิตภัณฑ์รถยนต์กลุ่มอีโคคา ร์ จุดเด่นที่น่าประทับใจอื่นๆของ บริโอ้ทุกรุ่น มีอาทิ พวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า (EPS) ที่นั่งหลังพับเก็บได้พวงมาลัย ปรับระดับได้ ไฟสัญญาณประหยัดเชื้อเพลิง ECO ระบบปรับอากาศ สัญญาณเตือน (สำหรับเบรกมือ กุญแจ ไฟหน้าและเข็มขัดนิรภัย) ระบบล็อกป้องกันเด็ก กุญแจ WAVE ระบบ Immoblizer เข็มขัดนิรภัยและไฟเบรกดวงที่สามแบบ LEDบริโอ้มีสีสันที่สดใสสะดุดตาให้เลือก 5 สี ได้แก่ เขียวเฟรชไลม์ เมทัลลิก, ขาวทาฟเฟต้า, ฟ้าเซรูเลียน(เมทัลลิก), เงินอลาบาสเตอร์(เมทัลลิก) และดำคริสตัล เพิร์ล และตั้งราคา บริโอ้ ไว้ที่ 
รุ่น S เกียร์ธรรมดา 399,900 บาท
รุ่น V เกียร์ธรรมดา 469,500 บาท
รุ่น V เกียร์อัตโนมัติ CVT 508,500 บาท 
วิเคราะห์รถใหม่
NEW TOYOTA PRIUS เป็นรถยนต์นั้งอเนกประสงค์แบบสมบูรณ์แบบโดย TOYOTA PRIUS นี้ถูกผลิตขึ้นมาโดยมีพื้นฐานหรือต่อยอดมาจากรถยนต์ TOYOTA WISH แต่ TOYOTA PRIUS ได้เพิ่มการทำงานของระบบขับเคลื่อนมาเป็นแบบ HYBRID เพื่อเน้นทางด้านของการอนุรักษ์และการประหยัดพลังงานเป็นหลักแต่ในส่วนของ อัตราการขับเคลื่อนหรืออัตราการเร่งแซงไม่ได้ลดน้อยถอยลงแต่อย่าง
NEW HONDA BRIO เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการปรหยัดพลังงานเป็นอย่างมาก เพราะเป็นรถยนต์ที่ผลิตมาโดยอาศัยมาตรฐานรถยนต์ " อีโคคาร์ " เป็นเกณฑ์ในการผลิตจึงมั่นใจได้ว่าสามารถลดการใช้พลังงานหรือเผาผลาญได้ อย่างแน่นอนโดยสเปกหรือภาพโดยรวมของตัวรถเนี้ยจะเป็นรถยนต์ที่อยู่ในตระกูล รถยนต์ซิตี้คาร์หรือมี
วิเคราะห์รถยนต์มือสอง
MITSUBISHI STRADA 4WD ปี 2000 Mitsubishi Strada 4WD เป็นรถเเนวออฟโรดที่น่าเล่นอีกรุ่นหนึ่งเเละถือว่าเป็นรถยนต์ที่ออกแบบมามี รูปร่างหน้าตาที่ดูใช้ได้มีเส้นสายที่ลงตัวโดยมีขุมกำลังแบบ ดีเซลขนาด 2.8 ซีซี ซึ่งถือว่าค่อนข้างแรงในขณะนั้นเเละพาลให้มีอัตราการกินน้ำมันที่พอดูเลยที เดียวที่ประมาณ 10 Km/ลิตร มีน้ำหนักตัวที่หนัก
CHEVROLET AVEO ปี 2007 เชฟโลเลต อาวีโอ่ เป็นรถยนต์นั้งขนาดเล็กเเต่คุณภาพไม่ได้เล็กตามตัวไปดว้ยโดยเป็นรุ่นที่ ถูกออกแบบมาขนาดกระทัดรัด (ไม่เล็กจนเกินไป) คุณภาพของวัสดุถือว่าอยู่ในระดับมาตรฐาน โดยมีขุมกำลังขนาดย่อมที่ 1.4 ซีซี เน้นการประหยัดพลังงานเเละมีอัตราการกินน้ำมันที่ประมาณ 14-15 Km/ลิตร
รวมคลิปวิดีโอรถยนต์