24.2.54

Nissan sanny 2011..จะกลับมาโลดเเล่นบ้านเราอีกครั้ง








        ถ้าพูดถึงรถยนต์ Nissan Sanny ที่วางจำหน่ายในบ้านเราเเล้วหละ่ก็คงจะต้องย้อนกลับไปดูเมื่อราวๆประมาณกว่า 10 ปีที่เเล้วซึ้งถือว่าเป็นการเปิดตัวรถยนต์ในตระกูลรถขนาดเล็กในขณะนั้นของทาง Nassan ซึ้งค่อนข้างจะได้รับความนิยมพอสมควรเลยทีเดียวเเม้ว่าช่วง7-8 ปีหลังมานี้ทาง Nissan จะหันมาดัน Nissan Tieda เพื่อออกมาลุยรถยนต์ตลาดรถขนาดเล็กแทน Nissan Sanny เเล้วปรากฏว่าสามารถยืนหยัดต่อสู้อยู่ในตลาดรถเล็กต่อกรกับค่ายรถชั้นนำอื่นๆได้พอสมควรเลยทีเดียวจึงทำให้หลายต่อหลายคนคิดว่าคงจะไม่มีโอกาสได้เห็นเจ้า Nissan Sanny โฉมใหม่ออกมาโลดเเล่นตามท้องถนนบ้านเราอีกอย่างแน่นอนเเละอีกประเด็นสำคัญอย่างหนึ่งคือทาง Nissan Tieda ยังมีพัฒนาการหรือการพัฒนาในเรื่องของเทคโนโลยียานยนต์แบบชนิดที่ว่าไม่น้อยหน้ารถยนต์จากค่ายอื่นๆในรุ่นหรือในระดับเดียวกันเเละ Nissan Tieda ก็ยังมียอดขายหรือเเนวโน้มของการเจริญเติบโตที่เป็นไปในทางบวกหรืออาจจะเรียกได้ว่าเจ้า Nissan Tieda เจนเนเรชั่นปัจจุบันนี้ได้เข้ามายึดครองพื้นที่ในส่วนตลาดรถยนต์นั้งขนาดเล็กแทนเจ้า Nissan Sanny เดิมที่เคยครองตลาดรถยนต์นั้งขนาดเล็กของทางค่ายรถยนต์ Nissan มาก่อน ซึ่งอาจจะมีใครๆหลายต่อหลายคนนั้นเเทบจะลืมชื่อของ Nissan Sanny กันไปเลยทีเดียวหรืออาจจะมีหลายๆคนเสียดายที่อาจจะไม่ได้เห็น Nissan Sanny โฉมใหม่ๆออกมาวิ่งโลดเเล่นตามท้องถนนกันเทียบเคียงกับรถยนต์ดังๆของค่ายต่างๆอย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้




        มีรายงานอย่างไม่เป็นทางการว่า Nissan เตรียมที่จะยืดเส้นยืดสายในกลุ่มรถเล็กระดับ Eco-Car โดยก่อนหน้านี้มีข่าวคราวว่าจะมีการนำ nissan sunny เข้ามาจำหน่ายอย่างแน่นอนแต่ยังไม่มีกำหนดการณ์ที่แน่ชัด แต่จากข่าวล่าสุดบนเว็บไซต์ล้วงเรื่องลับวงการรถยนต์ชื่อดัง autoincar ได้มีการเปิดเผยว่า ค่ายรถยนต์ Nissan เตรียมที่จะนำรถรุ่นดังกล่าวเข้าสู่ตลาดในประเทศไทยและอินเดียในเร็วๆนี้


เว็บไซต์เดียวกันนี้ยังเปิดเผยต่อไปว่า แม้ Nissan จะมีแผนที่จะนำซีดานชื่อเด็กเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยและอินเดียนั้น แต่ดูเหมือนว่า Nissan จะมีการเปลี่ยนชื่อรุ่นเพื่อไม่ให้เกิดความสับสนในตลาดทั้ง 2 ประเทศ โดยจะใช้ชื่อว่า nissan Almera ในการทำตลาด ซึ่งในอินเดียนี้ก็คาดว่าน่าจะใช้ชื่อเดียวกันในการเปิดตัว เนื่องจากที่ประเทศอินเดียมีมอเตอร์ไซค์รุ่น sunny จากค่าย Bajaj วางจำหน่ายอยู่

            ทั้งนี้สำหรับในประเทศไทย มีความเชื่อว่า Nissan sunny หรือ Nissan almera จะเข้ามาจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ โดยอาจจะมีการปรับเครื่องยนต์ต่างจากที่จำหน่ายในจีน โดยหันมาใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร เพื่อเข้าตามกฏเกณฑ์รถอีโค่คาร์ในประเทศไทย จากเดิมที่ในจีนวางจำหน่ายในรุ่นเครื่องยนต์ขนาด 1500 ซีซี ซึ่งจากเเนวโน้มของการกลับมาของ Nissan Sanny ในครั้งนี้เเม้ว่าจะไม่ได้มาในรูปลักษณ์ของรถเครื่องยนต์ขนาดกลางและปรู้ดปร้าดเหมือนเดิมที่อาจจะไปทับทางกับทางเจ้า Nissan Tieda ที่กำลังทำการตลาดกันอยู่แต่ Nissan Sanny ก็เรียกได้ว่ากลับมาแบบค่อนข้างที่จะอินเทรนเลยทีเดียวนั้นก็คือ กลับมาในรูปลักษณ์ของรถยนต์ประหยัดพลังงาน (Eco-Car) เพื่อให้เข้ากับยุคของการประหยัดพลังงานหรือยุคพลังงานขาดเเคลนในปัจจุบันเเละเเน่นอนว่าบรรดาเหล่ารถเล็กหรือ อีโค่คาร์ รายอื่นๆที่ออกมาจำหน่ายหรือออกมาวิ่งกันตามท้องถนนของบ้านเราหรือที่กำลังจะออกมาวางขายกันในเร็วๆวันนี้ย่อมจะต้องรู้สึกหนาวๆร้อนๆไปตามๆกันไม่มากก็น้อยเลยทีเดียวกับการหวนกลับคืนมาอีกครั้งของทาง Nissan Sanny ในเจนเนเรชั่น อีโค่ดาร์ ที่ถูกมองว่าจะทำออกมาซ้อนทับกับทางด้านของ Nissan March ที่กำลังจำหน่ายอยู่ในขณะนี้หรือไม่ซึ่งถ้ามองในมุมกลับกันคงจะเป็นเรื่องดีๆมากกว่าที่จะมีรถประหยัดพลังงานที่มีคุณภาพอย่าง Nissan ที่ทำรถยนต์ อีโค่คาร์ ออกมาวางจำหน่ายถึง 2 รุ่นซึ่งจะทำให้เกิดทางเลือกที่ดีของผู้บริโภคที่จะได้รับสินค้าที่ดีมีคุณภาพให้เลือกใช้งาน

















วิเคราะห์รถใหม่
NEW TOYOTA PRIUS เป็นรถยนต์นั้งอเนกประสงค์แบบสมบูรณ์แบบโดย TOYOTA PRIUS นี้ถูกผลิตขึ้นมาโดยมีพื้นฐานหรือต่อยอดมาจากรถยนต์ TOYOTA WISH แต่ TOYOTA PRIUS ได้เพิ่มการทำงานของระบบขับเคลื่อนมาเป็นแบบ HYBRID เพื่อเน้นทางด้านของการอนุรักษ์และการประหยัดพลังงานเป็นหลักแต่ในส่วนของ อัตราการขับเคลื่อนหรืออัตราการเร่งแซงไม่ได้ลดน้อยถอยลงแต่อย่าง
NEW HONDA BRIO เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการปรหยัดพลังงานเป็นอย่างมาก เพราะเป็นรถยนต์ที่ผลิตมาโดยอาศัยมาตรฐานรถยนต์ " อีโคคาร์ " เป็นเกณฑ์ในการผลิตจึงมั่นใจได้ว่าสามารถลดการใช้พลังงานหรือเผาผลาญได้ อย่างแน่นอนโดยสเปกหรือภาพโดยรวมของตัวรถเนี้ยจะเป็นรถยนต์ที่อยู่ในตระกูล รถยนต์ซิตี้คาร์หรือมี
วิเคราะห์รถยนต์มือสอง
MITSUBISHI STRADA 4WD ปี 2000 Mitsubishi Strada 4WD เป็นรถเเนวออฟโรดที่น่าเล่นอีกรุ่นหนึ่งเเละถือว่าเป็นรถยนต์ที่ออกแบบมามี รูปร่างหน้าตาที่ดูใช้ได้มีเส้นสายที่ลงตัวโดยมีขุมกำลังแบบ ดีเซลขนาด 2.8 ซีซี ซึ่งถือว่าค่อนข้างแรงในขณะนั้นเเละพาลให้มีอัตราการกินน้ำมันที่พอดูเลยที เดียวที่ประมาณ 10 Km/ลิตร มีน้ำหนักตัวที่หนัก
CHEVROLET AVEO ปี 2007 เชฟโลเลต อาวีโอ่ เป็นรถยนต์นั้งขนาดเล็กเเต่คุณภาพไม่ได้เล็กตามตัวไปดว้ยโดยเป็นรุ่นที่ ถูกออกแบบมาขนาดกระทัดรัด (ไม่เล็กจนเกินไป) คุณภาพของวัสดุถือว่าอยู่ในระดับมาตรฐาน โดยมีขุมกำลังขนาดย่อมที่ 1.4 ซีซี เน้นการประหยัดพลังงานเเละมีอัตราการกินน้ำมันที่ประมาณ 14-15 Km/ลิตร
รวมคลิปวิดีโอรถยนต์

ดูบทความเก่าย้อนหลัง