16.2.54

2011นี้เจอแน่..HONDA JAZZ SHUTTLE ใหญ่กว่าเดิม

   





            ชื่อของ Honda Jazz ในบ้านเรานี้ค่อนข้างที่จะติดหูและคุ้นเคยเป็นอย่างมาก ในระยะ 5-6 ปีมานี้โดยเป็นรถทีมีคอนเซ็ปที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวเป็นอย่างมากนั้นก็คือ ด้วยรูปทรงที่กระทัดรัดแต่ปราดเปรียวประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโดยมีการปรับโฉมกันมาเป็นระยะๆล่าสุดทางบริษัท Honda ประเทศ ญี่ปุ่นกำลังจะส่ง Honda jazz/fit shuttle ซึ่งเป็น Honda jazz รูปทรงเเบบสเตชั่นวากอน โดยมีจุดเด่นอยู่ที่รูปทรงที่ยาวเเละกว้างขวางกว่า Honda jazz ปกติมากซึ่งเเตกต่างจากภาพลักษณ์ของเจ้ารถยนต์ Honda Jazz ที่หลายๆคนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีโดยคอนเซ็ปของการเปลี่ยนแปลงรูปทรงในครั้งนี้นอกจากจะหวังผลในเรื่องของยอดจำหน่ายที่เพิ่มสูงมากขึ้นจากที่เป็นอยู่แล้วยังจะเป็นการแหวกตลาดรถยนต์นั้งขนาดเล็กให้ดูดีหวือหวาและสร้างสีสันให้กับตลาดรถยนต์ในระเเวกเอเชียโดยการเปลียนแปลงของ Honda Jazz/fit Shuttle ในครั้งนี้นั้นน่าจะได้รับการตอบรับที่ดีเเละสูงเป็นอย่างมากสำหรับตลาดรถยนต์นั้งบ้านเราในขณะนี้เเละสิ่งที่เเตกต่างจากค่ายรถยนต์นั้งคู่แข่งรายอื่นๆเเล้วหละ่ก็ที่หันมาผลิตรถในลักษณะเเบบนี้โดยไม่คงรูปทรงหรือโครงสร้างเดิมของรถไว้เลยไม่ว่าจะเป็น Wish ของค่าย Toyota หรือจะเป็น Mitsubishi Station Wagon ของทางค่าย Mitsubishi เองโดยที่ทาง Honda ไม่ได้ที่จะยึดเเนวทางของทางค่ายอื่นๆหรือรูปแบบของทางค่ายอื่นๆ






            Honda Jazz รุ่นใหม่ล่าสุด เวอร์ชั่นแบบสเตชั่นแวกอน Station Wagon ซึ่งเป็นรถมินิแวนขนาดเล็ก โดยได้ปรับโฉมรถเก่งขนาดเล็กให้มีรูปทรงขยายใหญ่ขึ้นซึ่งบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Honda ประเทศญี่ปุ่นเปิดเผยราคารถรุ่น  Honda Fit Shuttle แล้ว ยันมีรุ่นไฮบริด ซึ่งพร้อมที่จะลงตลาดอย่างแน่นอนในเดือนมีนาคม 2554 นี้ 

Honda ระบุว่า Honda Jazz / fit Shuttle ใหม่นี้จะมีราคาเริ่มต้นที่ 1,650,000 เยน หรือ610,500บาท เมื่อคิดตามอัตราแลกเปลี่ยนในปัจจุบัน(07-02-2011)สำหรับรุ่นเครื่องยนต์ทั่วไปและในเวอร์ชั่นเครื่องยนต์ไฮบริดนั้นจะมีราคาจำหน่ายที่ 1,850,000 เยน หรือคิดเป็นเงินไทยที่ประมาณ 684,500 บาท

       ทั้งนี้ Honda Jazz/ fit Shuttle ยังมีการแบ่งเกรดลงไปอีกเป็นรุ่น 15C และ Hybrid C ที่ตอบสนองสำหรับการใช้งานในกลุ่มธุรกิจต่างโดยจะมีราคาต่ำกว่ารุ่นทั่วไป ประมาณ 40,000 เยน หรือประมาณ 14,800 บาท และในส่วนของรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อนั้นจะมีให้ลูกเลือกเช่นกันแต่จะมีเฉพาะในกลุ่มเครื่องยนต์เบนซินธรรมดาเท่านั้นที่มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 1,825,600 เยน หรือ 674,572 บาทไทย
อย่างไรก็ดีในวงการสื่อสายรถยนต์ในประเทศญี่ปุ่นมีความเชื่อว่า Honda Jazz/ Fit Shuttle นี้อาจเป็นตัวตายตัวแทนในรุ่น Honda Airwave ที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกัน ซึ่ง Honda ได้ผลิตรถรุ่นดังกล่าวมาตอบสนองกลุ่มผู้มีครอบครัว ซึ่งเป็นแนวทางเดียวกับ Honda Jazz/ Fit Shuttle ที่ฮอนด้าได้วางเอาไว้เเต่ต้นทุนการผลิตที่เเน่นอนน่าจะต่ำกว่าทาง Honda Airwave เเต่ดูดีมีสไ้ตล์ตามเอกลักษณ์ของทาง Honda jazz ซึ่งคาดการณ์ว่าถ้าทาง Honda Jazz/Shuttle ถูกนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเมื่อไหร่เเล้่วก็คงจะได้รับการตอบรับจากเหล่าบรรดาแฟนคลับ Honda Jazz ในเมืองไทยอย่างแน่นอนเเละยังจะได้กลุ่มลูกค้าใหม่ๆเพิ่มขึ้นอีกดว้ยนั้นก็คือกลุ่มนักเดินทางแบบครอบครัวที่จะหันมาสนใจ Honda Jazz/Shuttle มากยิ่งขึ้น

ที่มาข้อมูล

www.sanook.com




วิเคราะห์รถใหม่
NEW TOYOTA PRIUS เป็นรถยนต์นั้งอเนกประสงค์แบบสมบูรณ์แบบโดย TOYOTA PRIUS นี้ถูกผลิตขึ้นมาโดยมีพื้นฐานหรือต่อยอดมาจากรถยนต์ TOYOTA WISH แต่ TOYOTA PRIUS ได้เพิ่มการทำงานของระบบขับเคลื่อนมาเป็นแบบ HYBRID เพื่อเน้นทางด้านของการอนุรักษ์และการประหยัดพลังงานเป็นหลักแต่ในส่วนของ อัตราการขับเคลื่อนหรืออัตราการเร่งแซงไม่ได้ลดน้อยถอยลงแต่อย่าง
NEW HONDA BRIO เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการปรหยัดพลังงานเป็นอย่างมาก เพราะเป็นรถยนต์ที่ผลิตมาโดยอาศัยมาตรฐานรถยนต์ " อีโคคาร์ " เป็นเกณฑ์ในการผลิตจึงมั่นใจได้ว่าสามารถลดการใช้พลังงานหรือเผาผลาญได้ อย่างแน่นอนโดยสเปกหรือภาพโดยรวมของตัวรถเนี้ยจะเป็นรถยนต์ที่อยู่ในตระกูล รถยนต์ซิตี้คาร์หรือมี
วิเคราะห์รถยนต์มือสอง
MITSUBISHI STRADA 4WD ปี 2000 Mitsubishi Strada 4WD เป็นรถเเนวออฟโรดที่น่าเล่นอีกรุ่นหนึ่งเเละถือว่าเป็นรถยนต์ที่ออกแบบมามี รูปร่างหน้าตาที่ดูใช้ได้มีเส้นสายที่ลงตัวโดยมีขุมกำลังแบบ ดีเซลขนาด 2.8 ซีซี ซึ่งถือว่าค่อนข้างแรงในขณะนั้นเเละพาลให้มีอัตราการกินน้ำมันที่พอดูเลยที เดียวที่ประมาณ 10 Km/ลิตร มีน้ำหนักตัวที่หนัก
CHEVROLET AVEO ปี 2007 เชฟโลเลต อาวีโอ่ เป็นรถยนต์นั้งขนาดเล็กเเต่คุณภาพไม่ได้เล็กตามตัวไปดว้ยโดยเป็นรุ่นที่ ถูกออกแบบมาขนาดกระทัดรัด (ไม่เล็กจนเกินไป) คุณภาพของวัสดุถือว่าอยู่ในระดับมาตรฐาน โดยมีขุมกำลังขนาดย่อมที่ 1.4 ซีซี เน้นการประหยัดพลังงานเเละมีอัตราการกินน้ำมันที่ประมาณ 14-15 Km/ลิตร
รวมคลิปวิดีโอรถยนต์

ดูบทความเก่าย้อนหลัง