9.2.54

MINI..เตรียมส่งคันทรี่เเมนออกลุยตลาด





            มินิคูเปอร์..สุดยอดรถที่เป็นตำนานด้วยรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์และได้รับความนิยมอย่างสูงไม่ว่าจะในต่างประเทศหรือในไทยซึ่งถ้าพูดถึงพัฒนาการของการเปลี่ยนแปลงทางด้านรูปโฉมหรือรูปทรงของทางมินิคูเปอร์แล้วหละ่ก็จากในหลายๆปีที่ผ่านมาถือว่ามีการพัฒนาหรือเปลี่ยนแปลงทางด้านรูปโฉมที่น้อยมากส่วนใหญ่จะมีการพัฒนาการทางด้านองค์ประกอบภายในหรือทางด้านเครื่องยนต์เป็นหลักคือจะว่าไปแล้วการที่มินิคูเปอร์จะมีการเปลี่ยนแปลงรูปโฉมกันสักครั้งนึงเเบบหมดจรดเนี้ยก็กินเวลาเป็นอย่างต่ำนับสิบปีกันเลยทีเดียวเเต่ด้วยเหตุผลที่ว่าทำไม "มินิคูเปอร์" ถึงมีการปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงรูปโฉมที่น้อยเป็นเพราะความเป็นเอกลักษณ์ของรูปทรงที่เล็กกระทัดรัดบวกกับการมีใบหน้าที่ค่อนข้างคลาสสิคจึงทำให้มินิคูเปอร์สามารถคงไว้หรือรักษารูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ที่มองยังไงก็ดูไม่เบื่อตาซะทีจนมาถึงตอนนี้ซึ่งก็ได้เวลาของการปรับเปลี่ยนหรือเปลี่ยนแปลงรูปโฉมกันยกใหญ่อีกครั้งหนึ่ง (Body Change) ซึ่งเป็นการปรับเปลี่ยนรูปโฉมใหม่ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างรูปลักษณ์หน้าตาทั้งภายในและภายนอกแบบชนิดที่ว่าไม่เหลือเค้าโครงเดิมต้องมาดูกันต่อไปว่าสำหรับการปรับเปลี่ยนโฉมใหม่ในครั้งนี้จะเป็นที่ถูกอกถูกใจหรือผู้ที่หลงใหลคลั้งใค้ลในกลิ่นไอของเจ้ามินิคูเปอร์ได้เหมือนกับมินิคูเปอร์โฉมเดิมๆก่อนหน้านี้หรือไม่หรือยอดขายจะคงที่หรือมียอดขายที่เพิ่มสูงขึ้นก็คงต้องมาติดตามดูกัน
           ซึ่งล่าสุดทางด้านของมินิคูเปอร์ก็ได้เปิดตัวเจ้า "มินิ คันทรี่เเมน" โฉมใหม่ล่าสุดออกมาให้ได้ยลโฉมกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยมีรูปร่างหน้าตาที่ทันสมัยกว่าเดิมแต่ยังรักษาภาพรวมของความเป็น มินิคูเปอร์ได้อย่างครบถว้นโดยเจ้า มินิ คันทรีแมน มี 2 รุ่น คือ All 4 เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.6 ลิตร  Twin-Scroll Turbo  VALVETRONIC 184 แรงม้าที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 240 นิวตัน-เมตรที่ 1,600-5,000 รอบ/นาที และสามารถเพิ่มเป็น 260 นิวตัน-เมตรในขณะเร่งแซงด้วยฟังก์ชั่น Overboost เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด Steptronic ราคา 3,290,000 บาทและ มินิ คูเปอร์ คันทรีแมน เครื่องยนต์ 4 สูบ 1.6 ลิตร พร้อมเทคโนโลยีวาล์วแปรผันอัจฉริยะ VALVETRONIC 122 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 160 นิวตัน-เมตรที่ 4,250 รอบ/นาทีเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด  Steptronic ที่ ราคา 2,790,000 บาท  รวมถึงการเป็นรถคันแรกที่สามารถเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตได้ เรียกว่าระบบ MINI Connected ทำให้สามารถเชื่อมต่อกับโปรแกรม Twitter, Web news และ Web radio ซึ่งทำให้การฟังวิทยุจากประเทศต่างๆทั่วโลกได้และในอนาคตจะเปิดบริการเพิ่มขึ้นในส่วนโปรแกรม Facebook และ Google Local Searchทั้งนี้ระบบดังกล่าวจะทำงานร่วมกับ iPhone 4 ผ่านระบบเชื่อมต่อสัญญาณ Data GPRS หรือ 3G
 เมื่อมองภาพรวมของเจ้า"มินิ คันทรี่เเมน"นี้เเล้วนับว่าคุ้มค่ากับราคาที่เเลกกับสมรรถนะเเละเทคโนโลยีจริงๆ




















 
วิเคราะห์รถใหม่
NEW TOYOTA PRIUS เป็นรถยนต์นั้งอเนกประสงค์แบบสมบูรณ์แบบโดย TOYOTA PRIUS นี้ถูกผลิตขึ้นมาโดยมีพื้นฐานหรือต่อยอดมาจากรถยนต์ TOYOTA WISH แต่ TOYOTA PRIUS ได้เพิ่มการทำงานของระบบขับเคลื่อนมาเป็นแบบ HYBRID เพื่อเน้นทางด้านของการอนุรักษ์และการประหยัดพลังงานเป็นหลักแต่ในส่วนของ อัตราการขับเคลื่อนหรืออัตราการเร่งแซงไม่ได้ลดน้อยถอยลงแต่อย่าง
NEW HONDA BRIO เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการปรหยัดพลังงานเป็นอย่างมาก เพราะเป็นรถยนต์ที่ผลิตมาโดยอาศัยมาตรฐานรถยนต์ " อีโคคาร์ " เป็นเกณฑ์ในการผลิตจึงมั่นใจได้ว่าสามารถลดการใช้พลังงานหรือเผาผลาญได้ อย่างแน่นอนโดยสเปกหรือภาพโดยรวมของตัวรถเนี้ยจะเป็นรถยนต์ที่อยู่ในตระกูล รถยนต์ซิตี้คาร์หรือมี
วิเคราะห์รถยนต์มือสอง
MITSUBISHI STRADA 4WD ปี 2000 Mitsubishi Strada 4WD เป็นรถเเนวออฟโรดที่น่าเล่นอีกรุ่นหนึ่งเเละถือว่าเป็นรถยนต์ที่ออกแบบมามี รูปร่างหน้าตาที่ดูใช้ได้มีเส้นสายที่ลงตัวโดยมีขุมกำลังแบบ ดีเซลขนาด 2.8 ซีซี ซึ่งถือว่าค่อนข้างแรงในขณะนั้นเเละพาลให้มีอัตราการกินน้ำมันที่พอดูเลยที เดียวที่ประมาณ 10 Km/ลิตร มีน้ำหนักตัวที่หนัก
CHEVROLET AVEO ปี 2007 เชฟโลเลต อาวีโอ่ เป็นรถยนต์นั้งขนาดเล็กเเต่คุณภาพไม่ได้เล็กตามตัวไปดว้ยโดยเป็นรุ่นที่ ถูกออกแบบมาขนาดกระทัดรัด (ไม่เล็กจนเกินไป) คุณภาพของวัสดุถือว่าอยู่ในระดับมาตรฐาน โดยมีขุมกำลังขนาดย่อมที่ 1.4 ซีซี เน้นการประหยัดพลังงานเเละมีอัตราการกินน้ำมันที่ประมาณ 14-15 Km/ลิตร
รวมคลิปวิดีโอรถยนต์

ดูบทความเก่าย้อนหลัง