15.2.54

ฮุนได โซนาต้า สปอร์ต..พร้อมถึงไทยเเ้ล้ว







           ถ้าพูดถึงรถยนต์นั้งจากเเดนกิมจิในบ้านเราแล้วหละ่ก็คงจะมีเพียงไม่กี่ยี่ห้อเท่านั้นที่เราๆท่านๆทราบกันดีไม่ว่าจะเป็น เกีย ซันยองหรือ ฮุนได โดยเฉพาะรายหลังอย่างฮุนไดที่สร้างชื่อเสียงไว้ที่บ้านเราเมื่อหลายปีก่อนก่อนที่จะเงียบหายไปและกลับมาเปิดตัวอีกทีแบบระดับ HI CLASS เรียกว่าคุณภาพคับแก้วกันเลยทีเดียวเเต่สำหรับชื่อของค่ายรถยนต์จากเเดนกิมจิรายนี้ถ้าเป็นทางฝั่งยุโรปหรืออเมริกาเเล้วหละ่ก็ถือว่าอยู่ในระดับขั้นของค่ายรถยนต์ที่มีชื่อเสียงติดหูหรือติดตลาดกันเลยทีเดียวเป็นเพราะว่าตลาดรถยนต์ทางฝั่งยุโรปเเละอเมริกานั้นค่อนข้างที่จะบูมมากกว่าทางฝั่งตลาดเอเชียหรือในระเเวกใกล้เคียงยกตัวอย่างเช่นค่ายรถชั้นนำที่ผลิตรถยนต์ป้อนสู่ตลาดเอเชียหรือเเม้เเต่บ้านเราก็ตามทีที่จะเน้นผลิตรถยนต์ออกมาโดยมีรูปร่างสวยงามเเละปราดเปรียวกันซะส่วนใหญ่ต่างกับทางค่าย Hyundai ที่ผลิตรถยนต์โดยมีรูปร่างใหญ่บึกบึนเเละมีรูปร่างหน้าตาที่ดูขรึมซึ่งเป็นสไตล์รถยนต์ของทางฝั่งค่ายรถยนต์ทางยุโรปและอเมริกาแต่ก็ใช่ว่าทางด้าน Hyundai ค่ายรถยนต์ชื่อดังจากแดนกิมจิจะถอดใจกับสายการผลิตรถยนต์ในระเเวกเอเชียหรือบ้านเราซะเลยทีเดียวโดยในช่วงปี 2 ปีนี้ก็ได้เข็นรถใหม่ออกมาลงตลาดในบ้านเราอยู่หลายๆรุ่นด้วยกันที่สำคัญยังจะมีหลายๆสไตล์ด้วยกันไม่ว่าจะเป็นเเนว สปอร์ตอย่าง Hyundai Scupe หรือจะเป็นเเนว SUV อย่าง Hyundai Santafe ทีทำออกมาได้อย่างลงตัวเเละมีคุณภาพเป็นที่น่าเชื่อถือและท้ายสุดกับเจ้า Hyundai Sonata ที่ทำออกมาแบบชนิดที่ว่ายังคงรักษาเอกลักษณ์ความเรียบง่ายแต่คงความหรูหรามีระดับไว้เช่นเคย ล่าสุดทาง ฮุนไดมอเตอร์ได้ออก ฮุนได โซนาต้า สปอร์ต เเบบซีดาน 4 ประตู หรูหรามีระดับพร้อมลงโชว์รูมอวดโฉมในไทยอีกไม่นานเกินรอโดยฉีกเเนวความเรียบง่ายจำเจจากเจ้า Hyundai Sonata เดิมที่ทำออกมาวางจำหน่ายกันเมื่อปีก่อนแบบชนิดที่ว่าแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงไม่ว่าจะเป็นหน้าตาที่ดูดุและหล่อเหลาเอาการกว่าหรือจะเป็นรูปทรงที่ไม่ดูเรียบง่ายเหมือนกับรุ่นก่อนๆและที่แตกต่างกันอีกอย่างหนึ่งก็คงจะหนีไม่พ้นในส่วนของราคาค่าตัวของเจ้า Hyundai Sonata Sport ที่คงจะมีราคาค่าตัวที่สูงกว่ารุ่นเดิมโดยถ้ามองถึงการแลกมาด้วยคุณภาพที่เพิ่มมากขึ้นเเล้วก็คงจะคุ้มค่าเป็นอย่างยิ่งกับการลงทุนของทาง Hyundai ในครั้งนี้

          ทั้งนี้ บริษัทฮุนไดเปิดเผยว่าบริษัทเตรียมนำรถรุ่นดังกล่าวออกวิ่งทดสอบก่อนที่จะให้สื่อมวลชนได้ทดลองขับในช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้ ในขณะที่การจับจองรถรุ่นนี้จะเริ่มเปิดให้ผู้ที่สนใจจองได้ภายในงาน Bangkok International Motor Show 2011 โดยมั่นใจว่ารถรุ่นใหม่นี้จะได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้า สำหรับ all New Hyundai Sonata Sport นี้ นับเป็นสปอร์ตซีดานในสไตล์คูเป้ที่ลงตัวด้วยความทันสมัยและมีบุคลิกที่โดดเด่นด้วยการออกแบบภายใต้แนวคิด Fluid Sclpture design ที่เป็นมาตรฐานการออกแบบใหม่ของรถยนต์จากค่ายรถยนต์เกาหลีรายนี้

           แม้จนถึงตอนนี้รายละเอียดเกี่ยวกับรถจะยังไม่มีการเปิดเผยออกมาแต่จากภาพที่ได้มาทั้ง 5 ทำให้เราได้เห็นเรือนร่างที่ดูสปอร์ตโฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้นโดยเฉพาะใบหน้าที่มีความสปอร์ตอยู่เต็มตัว พร้อมโคมไฟหน้าแบบ Projector ที่ลงตัวด้วยกระจังหน้าแบบโครเมี่ยมให้ความหรูหราไปพร้อมกันด้านข้างรถรุ่นนี้มาพร้อมตัวถังแบบ 4 ประตู ตามแบบฉบับรถนั่งซีดานในขณะที่บั้นท้ายลงตัวด้วยไฟท้ายดีไซน์สปอร์ตส่วนเรื่องเครื่องยนต์คาดว่าน่าจะเป็นเครื่องยนต์ Theta II ขนาด 2.4 ลิตรที่ตอบสนองการขับขี่ด้วยระบบเกียร์อัตโนมัต 6 สปีด ในที่สุดก็ได้เวลาสักทีที่รถรุ่นนี้จะตะลุยเมืองไทยหลังเมืองนอกปล่อยขายไปได้ระยะหนึ่งแล้ว New! Hyundai Sonata นัน เป็นรถที่ได้รับการยอมรับทั่ว โลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดอเมริกา ที่ล่าสุดสามารถผงาดขึ้นมายืนอยู่ในตลาดอันดับที่ 2 ได้ เป็นรองแค่ toyota เท่านั้น















วิเคราะห์รถใหม่
NEW TOYOTA PRIUS เป็นรถยนต์นั้งอเนกประสงค์แบบสมบูรณ์แบบโดย TOYOTA PRIUS นี้ถูกผลิตขึ้นมาโดยมีพื้นฐานหรือต่อยอดมาจากรถยนต์ TOYOTA WISH แต่ TOYOTA PRIUS ได้เพิ่มการทำงานของระบบขับเคลื่อนมาเป็นแบบ HYBRID เพื่อเน้นทางด้านของการอนุรักษ์และการประหยัดพลังงานเป็นหลักแต่ในส่วนของ อัตราการขับเคลื่อนหรืออัตราการเร่งแซงไม่ได้ลดน้อยถอยลงแต่อย่าง
NEW HONDA BRIO เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการปรหยัดพลังงานเป็นอย่างมาก เพราะเป็นรถยนต์ที่ผลิตมาโดยอาศัยมาตรฐานรถยนต์ " อีโคคาร์ " เป็นเกณฑ์ในการผลิตจึงมั่นใจได้ว่าสามารถลดการใช้พลังงานหรือเผาผลาญได้ อย่างแน่นอนโดยสเปกหรือภาพโดยรวมของตัวรถเนี้ยจะเป็นรถยนต์ที่อยู่ในตระกูล รถยนต์ซิตี้คาร์หรือมี
วิเคราะห์รถยนต์มือสอง
MITSUBISHI STRADA 4WD ปี 2000 Mitsubishi Strada 4WD เป็นรถเเนวออฟโรดที่น่าเล่นอีกรุ่นหนึ่งเเละถือว่าเป็นรถยนต์ที่ออกแบบมามี รูปร่างหน้าตาที่ดูใช้ได้มีเส้นสายที่ลงตัวโดยมีขุมกำลังแบบ ดีเซลขนาด 2.8 ซีซี ซึ่งถือว่าค่อนข้างแรงในขณะนั้นเเละพาลให้มีอัตราการกินน้ำมันที่พอดูเลยที เดียวที่ประมาณ 10 Km/ลิตร มีน้ำหนักตัวที่หนัก
CHEVROLET AVEO ปี 2007 เชฟโลเลต อาวีโอ่ เป็นรถยนต์นั้งขนาดเล็กเเต่คุณภาพไม่ได้เล็กตามตัวไปดว้ยโดยเป็นรุ่นที่ ถูกออกแบบมาขนาดกระทัดรัด (ไม่เล็กจนเกินไป) คุณภาพของวัสดุถือว่าอยู่ในระดับมาตรฐาน โดยมีขุมกำลังขนาดย่อมที่ 1.4 ซีซี เน้นการประหยัดพลังงานเเละมีอัตราการกินน้ำมันที่ประมาณ 14-15 Km/ลิตร
รวมคลิปวิดีโอรถยนต์

ดูบทความเก่าย้อนหลัง