9.2.54

มีนาคม 2011 มาไทยเเน่..HONDA BRIO อีโคคาร์ตัวจี๊ด







                หลังจากที่หลายๆค่ายต่างกำลังจะทยอยเปิดตัวรถประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่าง ECO-CAR มาแล่นอวดโฉมกันบนท้องถนนของเมืองไทยอย่างเช่น Nissan March คราวนี้ก็มาถึงคิวของฝั่งทางค่าย HONDA ที่กำลังจะได้เวลาถึงคิวเปิดตัวรถยนต์ประหยัดพลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อมอย่าง HONDA BRIO ซึ่งถ้ามองดูรูปร่างและขนาดของรถด้วยตาปล่าวแล้วหละ่ก็แทบจะมีขนาดไม่ได้แตกต่างอะไรกับรถยนต์ของค่าย Nissan อย่าง Nissan March เลยแม้แต่น้อยแต่สิ่งที่แตกต่างจากรถยนต์ในระดับเดียวกันหรือของค่าย Nissan ก็ตามทีน่าจะอยู่ตรงที่รูปทรงและการออกแบบที่เรียกได้ว่าออกแบบมาได้อย่างสวยงามและลงตัวแตกต่างจากรถยนต์ในรุ่นเดียวกันของค่ายอื่นๆโดยที่เราๆท่านๆก็คงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าถ้าพูดถึงทาง HONDA จะค่อนข้างมีความถนัดและละเอียดในการทำตัวรถตลาดเรียกได้ว่ามากกว่ายี่ห้ออื่นๆเยอะและคาดว่าบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์แต่งรถหรือบรรดาชุดแต่งทั้งหลายน่าจะผลิตชุดแต่งแปลกใหม่ๆเพื่อนำมาเสริมทัพให้กับทาง HONDA BRIO อย่างแน่นอนและทางค่าย HONDA ยังมีไอเดียเก๋ไก๋ด้วยการเลือกเปิดตัวรถยนต์ประหยัดพลังงาน ECO-CAR ด้วยสีเขียวที่มองดูแล้วสดใสสดุดตาเข้ากับสีสันของท้องถนนในเมืองเป็นอย่างยิ่งส่วนในเรื่องของราคานั้นคงจะต้องสูงกว่าทางด้านของค่ายอื่นๆเล็กน้อยตามมาตรฐานราคารถยนต์ของทางค่าย HONDA และทางบริษัท HONDA ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของความปลอดภัยของบรรดาผู้ขับขี่รถยนต์ด้วยการกำหนดให้รถยนต์ HONDA BRIO ทุกรุ่นทุกแบบจะถูกติดตั้งถุงลมนิรภัยทั้งทางด้านคนขับและทางด้านผู้โดยสารตอนหน้าอีกด้วยซึ่งต่างจากรถยนต์ HONDA รุ่นอื่นๆที่บางรุ่นจะไม่มีอุปกรณ์ถุงลมนิรภัยครบทุกรุ่น
            หลังจากที่ HONDA BRIO ได้ออกมาให้ยลโฉมให้เห็นกันตามงาน มอเตอร์โชว์ต่างๆกันพอสมควรแล้วคราวนี้ก็ได้เวลาที่จะออกมาวางจำหน่ายกันเเล้วโดยคาดว่าเครื่องยนต์ที่ใช้จะเป็นเครื่องยนต์รหัส i-vtec อย่างแน่นอน ความจุกระบอกสูบ 1,200 ซีซี มีมิติความยาว 3,610 มิลลิเมตร กว้าง 1,680 มิลลิเมตร และสูง 1,475 มิลลิเมตร มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงในแบบอีโคคาร์ที่ 20 กิโลเมตร/ลิตร และถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง Honda จะเริ่มจำหน่าย BRIO ในเมืองไทยเป็นที่แรกในโลกในเดือนมีนาคมปี 2011 ในราคาคันละประมาณ 4 แสนบาท  แต่อย่างไรก็ตามราคาจำหน่ายจริงคงไม่หนีไปจากราคาของ Nissan March มากนักและหลังจากที่เริ่มทำตลาดในเมืองไทยแล้วตลาดต่อไปก็คืออินเดีย ซึ่งจะเริ่มจำหน่ายภายในปี 2011 เช่นกันซึ่งเชื่อว่าหลังออกวางจำหน่ายแล้วคาดการณ์ว่าน่าจะมียอดสั่งจองที่พุ่งสูงและได้รับการตอบรับจากผู้ใช้รถใช้ถนนในบ้านเราอย่างล้นหลามแน่นอน


















































วิเคราะห์รถใหม่
NEW TOYOTA PRIUS เป็นรถยนต์นั้งอเนกประสงค์แบบสมบูรณ์แบบโดย TOYOTA PRIUS นี้ถูกผลิตขึ้นมาโดยมีพื้นฐานหรือต่อยอดมาจากรถยนต์ TOYOTA WISH แต่ TOYOTA PRIUS ได้เพิ่มการทำงานของระบบขับเคลื่อนมาเป็นแบบ HYBRID เพื่อเน้นทางด้านของการอนุรักษ์และการประหยัดพลังงานเป็นหลักแต่ในส่วนของ อัตราการขับเคลื่อนหรืออัตราการเร่งแซงไม่ได้ลดน้อยถอยลงแต่อย่าง
NEW HONDA BRIO เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการปรหยัดพลังงานเป็นอย่างมาก เพราะเป็นรถยนต์ที่ผลิตมาโดยอาศัยมาตรฐานรถยนต์ " อีโคคาร์ " เป็นเกณฑ์ในการผลิตจึงมั่นใจได้ว่าสามารถลดการใช้พลังงานหรือเผาผลาญได้ อย่างแน่นอนโดยสเปกหรือภาพโดยรวมของตัวรถเนี้ยจะเป็นรถยนต์ที่อยู่ในตระกูล รถยนต์ซิตี้คาร์หรือมี
วิเคราะห์รถยนต์มือสอง
MITSUBISHI STRADA 4WD ปี 2000 Mitsubishi Strada 4WD เป็นรถเเนวออฟโรดที่น่าเล่นอีกรุ่นหนึ่งเเละถือว่าเป็นรถยนต์ที่ออกแบบมามี รูปร่างหน้าตาที่ดูใช้ได้มีเส้นสายที่ลงตัวโดยมีขุมกำลังแบบ ดีเซลขนาด 2.8 ซีซี ซึ่งถือว่าค่อนข้างแรงในขณะนั้นเเละพาลให้มีอัตราการกินน้ำมันที่พอดูเลยที เดียวที่ประมาณ 10 Km/ลิตร มีน้ำหนักตัวที่หนัก
CHEVROLET AVEO ปี 2007 เชฟโลเลต อาวีโอ่ เป็นรถยนต์นั้งขนาดเล็กเเต่คุณภาพไม่ได้เล็กตามตัวไปดว้ยโดยเป็นรุ่นที่ ถูกออกแบบมาขนาดกระทัดรัด (ไม่เล็กจนเกินไป) คุณภาพของวัสดุถือว่าอยู่ในระดับมาตรฐาน โดยมีขุมกำลังขนาดย่อมที่ 1.4 ซีซี เน้นการประหยัดพลังงานเเละมีอัตราการกินน้ำมันที่ประมาณ 14-15 Km/ลิตร
รวมคลิปวิดีโอรถยนต์

ดูบทความเก่าย้อนหลัง