21.3.54

MAZDA 3 ใหม่..สมกับการรอคอย

          และแล้วรถยนต์หรูมาดสปอร์ตซีดานอย่าง MAZDA 3 ก็ได้เวลาปรับปรุงรูปโฉมหน้าตากันเสียทีเรียกได้ว่าการปรับปรุงรูปลักษณ์ในครั้งนี้นั้นเรียกได้ว่าใหม่เอี่ยมทั้งภายนอกและภายใน (ฺBody Change) หลังจากที่ทางค่าย MAZDA 3 ได้ปล่อยให้คู่แข็งในรุ่นเดียวกันของค่ายยานยนต์อื่นๆทิ้งห่างไปหลายช่วงตัวเพราะต่างก็ทยอยปรับปรุงรูปโฉมรูปร่างหน้าตากันไปเกือบหมดแล้วแต่การกลับมาคราวนี้ของทาง MAZDA 3 ในครั้งนี้ก็ถือได้ว่าไม่ได้สายจนเกินการเพราะตามสไตล์ของรถยนต์นั้งยี่ห้อ MAZDA 3 นั้นถือว่าคุณภาพคับแก้วกันเลยทีเดียวเรียกได้ว่าจะออกตัวช้าออกตัวเร็วก็ตามทันได้ตลอดสำหรับค่ายรถอื่นๆแต่การกลับมาในครั้งนี้ทาง MAZDA 3 ยังคงรักษารูปลักษณ์หรือรูปทรงแบบสปอร์ตซีดานไว้ได้แบบครบถ้วนร้อยเปอร์เซ็นต์หรืออาจจะมากกว่าร้อยเปอร์เซ็นต์ด้วยซ้ำโดยการเปิดตัวของทาง NEW MAZDA 3 ในครั้งนี้นั้นน่าจะทำให้วงการรถยนต์ระดับกลางเกิดการแข่งขันเพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งทางการตลาดกันอย่างเมามันแน่นอน




         บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว “มาสด้า 3 โมเดลเชนจ์” โดยประเดิมกับเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร มาพร้อมกันทั้งตัวถังแฮตช์แบ็กและซีดาน สนนราคาขาย 1.064 ล้านบาท สำหรับ All New Mazda3 มาพร้อมรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยว สไตล์ “ซูม-ซูม” ส่วนเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2000 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 147 แรงม้าที่ 6,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 182 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด พร้อม Paddle Shift ปรับเปลี่ยนเกียร์ได้ตามต้องการ




ออปชันเด่นทั้งไฟหน้าโปรเจกเตอร์แบบไบซีนอน พร้อมระบบเปิด-ปิดอัตโนมัติ ไฟท้ายแบบ LED รูปทรงสปอร์ต ระบบกุญแจ Smart Keyless Entry เปิด-ปิดประตูโดยไม้ต้องใช้กุญแจหรือรีโมท พร้อมระบบ Push Start Button เพียงปลายนิ้วสัมผัส รวมถึงซันรูฟเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ระบบการควบคุมการทรงตัว DSC ให้ความมั่นทุกการเข้าโค้ง ล้ออัลลอยลายสปอร์ตขนาด 17 นิ้วโดย โชอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า มาสด้า 3 เจเนอเรชันใหม่ จะเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้มาสด้าในประเทศไทยอีกครั้ง เพราะเป็นยนตรกรรมคุณภาพที่ผู้บริโภครอคอยมากที่สุดในปีนี้ ทั้งแนวทางการออกแบบรูปโฉมที่สวยงามโดดเด่นสะดุดตา รูปลักษณ์ให้ความรู้สึกสปอร์ตแม้ขณะเคลื่อนไหวหรือขณะจอดนิ่งสงบอยู่กับที่ โฉบเฉี่ยวปราดเปรียว พร้อมการประกอบอย่างประณีตด้วยวัสดุคุณภาพสูง







          สิ่งที่ทำให้มาสด้า 3 โดดเด่น นอกจากนี้ การใช้เทคโนโลยีที่ใช้ในการพัฒนารถสปอร์ต เรียกว่า “เทคโนโลยีไลต์เวท” (Lightweight Technology) ลดน้ำหนักส่วนเกินที่ไม่จำเป็นของรถลง แต่ช่วยให้สมรรถนะของรถดีขึ้น ขณะเดียวกันช่วยให้รถประหยัดน้ำมันมากขึ้นกว่ารุ่นเดิม 3%”สำหรับมาสด้า 3 ใหม่ สามารถลดน้ำหนักส่วนเกินลงถึง 15 กิโลกรัม เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน และที่แน่นอนคือ ระบบช่วงล่างอันเลื่องชื่อของมาสด้า ทุกองค์ประกอบ จึงตอบสนองการขับขี่ที่สนุกสนานตามแบบฉบับ “ซูม-ซูม” อย่างแท้จริงมาสด้า 3 ใหม่ เริ่มแรกจะมีด้วยกัน 2 รุ่น คือ แฮตช์แบ็ก 5 ประตู และซีดาน 4 ประตู มีให้เลือกทั้งหมด 7 สี ราคา 1,064,000 บาท


ที่มาข้อมูลจาก ASTV ผู้จัดการออนไลน์
วิเคราะห์รถใหม่
NEW TOYOTA PRIUS เป็นรถยนต์นั้งอเนกประสงค์แบบสมบูรณ์แบบโดย TOYOTA PRIUS นี้ถูกผลิตขึ้นมาโดยมีพื้นฐานหรือต่อยอดมาจากรถยนต์ TOYOTA WISH แต่ TOYOTA PRIUS ได้เพิ่มการทำงานของระบบขับเคลื่อนมาเป็นแบบ HYBRID เพื่อเน้นทางด้านของการอนุรักษ์และการประหยัดพลังงานเป็นหลักแต่ในส่วนของ อัตราการขับเคลื่อนหรืออัตราการเร่งแซงไม่ได้ลดน้อยถอยลงแต่อย่าง
NEW HONDA BRIO เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการปรหยัดพลังงานเป็นอย่างมาก เพราะเป็นรถยนต์ที่ผลิตมาโดยอาศัยมาตรฐานรถยนต์ " อีโคคาร์ " เป็นเกณฑ์ในการผลิตจึงมั่นใจได้ว่าสามารถลดการใช้พลังงานหรือเผาผลาญได้ อย่างแน่นอนโดยสเปกหรือภาพโดยรวมของตัวรถเนี้ยจะเป็นรถยนต์ที่อยู่ในตระกูล รถยนต์ซิตี้คาร์หรือมี
วิเคราะห์รถยนต์มือสอง
MITSUBISHI STRADA 4WD ปี 2000 Mitsubishi Strada 4WD เป็นรถเเนวออฟโรดที่น่าเล่นอีกรุ่นหนึ่งเเละถือว่าเป็นรถยนต์ที่ออกแบบมามี รูปร่างหน้าตาที่ดูใช้ได้มีเส้นสายที่ลงตัวโดยมีขุมกำลังแบบ ดีเซลขนาด 2.8 ซีซี ซึ่งถือว่าค่อนข้างแรงในขณะนั้นเเละพาลให้มีอัตราการกินน้ำมันที่พอดูเลยที เดียวที่ประมาณ 10 Km/ลิตร มีน้ำหนักตัวที่หนัก
CHEVROLET AVEO ปี 2007 เชฟโลเลต อาวีโอ่ เป็นรถยนต์นั้งขนาดเล็กเเต่คุณภาพไม่ได้เล็กตามตัวไปดว้ยโดยเป็นรุ่นที่ ถูกออกแบบมาขนาดกระทัดรัด (ไม่เล็กจนเกินไป) คุณภาพของวัสดุถือว่าอยู่ในระดับมาตรฐาน โดยมีขุมกำลังขนาดย่อมที่ 1.4 ซีซี เน้นการประหยัดพลังงานเเละมีอัตราการกินน้ำมันที่ประมาณ 14-15 Km/ลิตร
รวมคลิปวิดีโอรถยนต์